Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 21
Năm 2024 : 4.577
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI VIẾT VỀ TRƯỜNG MẦM NON SƠN NINH HÔM NAY VÀ NGÀY MAI

Trường mầm non Sơn Ninh được xây dựng và chuyển đến địa điểm mới từ tháng 3/2015, ai đó đã về thăm quê hương Sơn Ninh chắc không khỏi ngạc nhiên trước những đổi thay nhanh chóng của nhà trường về quy mô trường lớp, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, hệ thống cây xanh bóng mát bồn hoa cây cảnh, một ngôi trường thực sự xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả. Trường mầm non Sơn Ninh được hình thành từ rất lâu. Trải qua...

Trường mầm non Sơn Ninh được xây dựng và chuyển đến địa điểm mới từ tháng 3/2015, ai đó đã về thăm quê hương Sơn Ninh chắc không khỏi ngạc nhiên trước những đổi thay nhanh chóng của nhà trường về quy mô trường lớp, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, hệ thống cây xanh bóng mát bồn hoa cây cảnh, một ngôi trường thực sự xanh, sạch, đẹp, thân thiện và hiệu quả. Trường mầm non Sơn Ninh được hình thành từ rất lâu. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử xã hội, cùng với sự phát triển của bậc học, trường mầm non Sơn Ninh ngày càng phát triển về quy mô trường lớp, số lượng học sinh. Năm học 2017-2018 trường được quy mô là 6 lớp mẫu giáo và 2 nhóm trẻ.

     Mới ngày nào chúng tôi chưa hết “Rùng mình” trước những khó khăn mà những tháng ngày qua đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên trường mầm non Sơn Ninh phải đối mặt. Khó khăn lớn nhất của nhà trường là cơ sở vật chất quá nghèo nàn, trường chưa ra trường, lớp chưa ra lớp, năm học 2013-2014 có 2 điểm trường, với 7 nhóm lớp. Lớp học chật hẹp chỗ làm việc của Nhân viên-BGH hoạt động tại bếp ăn 22m2, công trình vệ sinh không có, phòng kho, các phòng học chật hẹp chỉ được 28m2

Nhưng ít ai ngờ, từ những khó khăn lớn như vậy, với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo phòng Giáo dục- Đào tạo Hương Sơn, sự quan tâm của Lãnh đạo Huyện, sự quyết tâm cao của chính quyền địa phương, cùng với sự nỗ lực không mệt mỏi của Ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên nhân viên và phụ huynh học sinh. Trường Mầm non Sơn Ninh đã có những bước phát triển. Ban giám hiệu nhà trường đã Tham mưu tích cực với các cấp nghiên cứu đầu tư CSVC theo hình thức cuốn chiếu các điều kiện chăm sóc nuôi dạy trẻ, cơ sở vật chất nào cần làm trước thì đầu tư trước điều kiện nào sắp xếp sau làm sau, sao cho phù hợp tình hình tài chính của địa phương, của nhà trường.

Xác định được vai trò trách nhiệm, đội ngũ giáo viên của nhà trường vượt qua mọi khó khăn đã dồn mọi tâm huyết, nỗ lực từ việc tự làm đồ dùng học tập, đồ chơi cho các cháu, xây dựng môi trường lớp học hứng thú và hấp dẫn, sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Những nỗ lực không mệt mỏi ấy của Ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ giáo viên trường tiến hành xây dựng trường chuẩn quốc gia

Hiện nay, trường có 01 điểm trường gồm có 8 nhóm lớp đạt chuẩn và đầy đủ các phòng chức năng đang xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

* Về cơ cấu tổ chức:

Trường có 01 Hiệu trưởng và 02 phó Hiệu trưởng, hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng có bằng tốt nghiệp ĐHSPMN, đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục, lớp trung cấp lý luận chính trị, lớp quản lý nhà nước...đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tiêu chuẩn, có năng lực chuyên môn vững vàng và có kinh nghiệm trong công tác quản lý chỉ đạo.

* Các tổ chức, đoàn thể và Hội đồng trong nhà trường:

- Hội đồng trường:

Hội đồng trường có 19 thành viên, thực hiện phương thức hoạt động theo đúng quy định của Điều lệ trường mầm non, chú trọng tổ chức giám sát việc sử dụng các nguồn lực, các hoạt động của nhà trường, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết và quy chế dân chủ trong hoạt động nhà trường đảm bảo thực hiện mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

* Tổ chức Đảng:

Chi bộ có 12 đảng viên. Trong những năm qua, chi bộ đã bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục để xây dựng Nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế. Chi bộ lãnh đạo nhà trường và các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. Chi bộ luôn đạt danh hiệu tổ chức cơ sở  đảng "Trong sạch vững mạnh".

* Công đoàn:

Tổ chức công đoàn gồm 16 đoàn viên, công đoàn phối hợp chặt chẽ với nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Công đoàn luôn đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

*  Hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh:

 Các nhóm, lớp đều có ban đại diện cha mẹ học sinh với số lượng 01 người/1lớp. Nhà trường có Ban đại diện cha mẹ học sinh. Ban đại diện cha mẹ học sinh phối hợp với nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng năm học và thực hiện kế hoạch có hiệu quả, thực sự là cầu nối giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

* Về đội ngũ giáo viên và nhân viên

Tổng số giáo viên nhân viên của nhà trường 16 người, trong đó: Giáo viên 11; nhân viên kế toán 01; y tế 01; nhân viên dinh dưỡng 03

100% giáo viên nhân viên có trình độ đạt chuẩn trở lên, trong đó trên chuẩn 10/11 đạt tỷ lệ 91%. Nhà trường có đủ giáo viên nhà trẻ và mẫu giáo theo quy định

- Giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường: 9/11- tỷ lệ 82%

- Hằng năm, nhà trường đều có trên 80% giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

* Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:

- 100%  nhóm lớp thực hiện chương trình GDMN

+ 100% các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tổ chức cho trẻ ăn bán trú.

+ 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non.

+ 100% trẻ được cân đo, khám sức khỏe định kỳ theo quy định tại Điều lệ trường mầm non

+ Tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ hàng năm giảm xuống còn dưới 3%

+ 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

* Về cơ sở vật chất:

- Phòng sinh hoạt chung:

Phòng sinh hoạt chung có diện tích 55 m2, đủ ánh sáng tự nhiên và thoáng mát, đảm bảo điều kiện cho trẻ học tập, vui chơi.  Phòng vệ sinh của trẻ đư­ợc xây dựng khép kín với  phòng học, có đủ bồn cầu cho trẻ vệ sinh đảm bảo theo yêu cầu.

- Phòng hoạt động âm nhạc: Có diện tích 55 m2, có trang thiết bị đầy đủ cho trẻ  hoạt động âm nhạc

- Khu vực nhà bếp: Đư­ợc xây dựng theo mô  hình bếp một chiều, nhà bếp đã được Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn công nhận bếp đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm

- Văn phòng, Phòng Hội trường: Đạt chuẩn vừa là phòng họp và tổ chức các Hội nghị của nhà trường, có trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động và có đầy đủ phòng hành chính, y tế....

* Sân vườn:

Diện tích sân vườn được quy hoạch thiết kế phù hợp, đang tiếp tục dây dựng khu phát triển thể chất, khu vui chơi cát nước, vườn cổ tích, khu vui chơi giao thông, có vườn cây ăn quả, vườn rau của bé, thảm cỏ, cây xanh cây bóng mát, bồn hoa cây cảnh phù hợp. Sân trường có đủ các loại đồ chơi ngoài trời cho trẻ hoạt động.

Đứng giữa sân trường vào những ngày của tháng năm lịch sử, giữa cái nắng oi ả của mùa hè nhưng cây cối ở đây thật là xanh tốt, những bồn hoa đang đua nhau khoe sắc, những chậu hoa giấy đang nở rộ một màu hồng rực rỡ, pha lẫn với muôm màu sắc của các bức tranh trên tường mới thấy ấn tượng thực sự về một ngôi trường đẹp, chỉnh chu, trường lớp khang trang với những cô giáo đầy tâm huyết với sự nghiệp “Nuôi dạy trẻ” và những em bé thơ đang thực sự cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Trong những ngày này cô trò trường Mầm non Sơn Ninh đang náo nức trong không khí sôi nổi hoàn thành tốt các tiêu chí của năm học. Tất cả những thành công ấy, dường như vẫn chưa làm cô trò trường mầm non Sơn Ninh thỏa mãn, nhà trường quyết tâm để xây dựng “Trường chuẩn quốc gia mức độ II” “Điều quan trọng nhất, cần thiết nhất với mầm non Sơn Ninh hiện nay là xây dựng kế hoạch lâu dài, có tính chiến lược phát triển và đào tạo con người. Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho CBGVNV tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đồng thời chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho CBGVNV để họ yên tâm với nghề nghiệp, để từ đó trong công tác nhiệm vụ của mình có nhiều sáng tạo, có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc nuôi dạy trẻ. Thường xuyên bổ sung nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu đón các cháu đến trường với điều kiện tốt nhất, đồ dùng đồ chơi hiện đại nhất; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh đẩy mạnh công tác chăm sóc nuôi dạy trẻ, chăm sóc cháu an toàn….”

Để biến những quyết tâm ấy thành hiện thực khi “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng” thì chắc chắn mỗi ngày đến trường của mỗi học sinh trường mầm non Sơn Ninh sẽ tiếp tục là những ngày vui. Trường mầm non Sơn Ninh, trường chuẩn quốc gia mãi mãi là điểm sáng, là niềm tự hào của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên và các bậc phụ huynh, thực sự là nơi ươm mầm những ước mơ tương lai của đất nước, là ngôi trường đầy hứa hẹn trong tương lai.

Một số hình ảnh

30725936_405722023223441_3000415808833716224_n_500

                                                    Tập thể hội đồng sư phạm


30124305_399993870462923_5777547086971011072_n_500

29793165_399993977129579_2908975353806454784_n_500

                                                         Quang cảnh nhà trường 

30123776_400044497124527_564537858665218048_n_500                                                              Vườn hoa

30222050_400044347124542_7285180908238274560_n_500 30221591_400044383791205_4962065078158360576_n_500                                                               Vườn rau

                                                                                  Người viết: GV: Nguyễn Thị Hoài


Tác giả: Nguyễn Thị Hoài
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan